Monday, March 20, 2017

Bát nháo Thị trường nước cọ chén

Thị Phần hiện đầy rẫy những loại nước cọ chén trôi nổi, không nhãn mác, không thời gian xử dụng, không ghi rõ thành phần trên vỏ hộp, tiềm ẩn hầu hết nguy cơ gây ô nhiễm và độc hại cho người dùng.

mỗi ngày, người dân TP.HCM và ở các đô thị dễ dãi phát hiện các chiếc xe cộ máy cà tàng chở đa phần can, thùng nhựa cỡ 5-20 lít chứa đầy nước rửa chén mang đi bỏ mối cho những nhà hàng, nhà hàng quán ăn, bếp ăn uống tập thể, bếp ăn cơ quan, nhà máy, môi trường học tập...

Càng rửa... Càng bẩn thỉu

Thử đeo bám để tìm gốc gác, Cửa Hàng chúng tôi ghi nhận nước rửa chén trôi nổi chủ yếu xuất phát từ các hộ sản xuất cá thể ở những quận - huyện ngoại thành hoặc chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM) rồi mang theo hấp phụ khắp nơi. Giá bán rất rẻ, khoảng 5.000-7.000 đồng/lít and bán sỉ theo can, không hề có nhãn mác hợp quy.

"Do không qua công đoạn chế tạo, kiểm tra unique đúng chuẩn mức, những nhãn hiệu nước rửa chén trôi nổi có khả năng làm sạch thấp. Không dừng lại ở đó, nước cọ chén trôi nổi có thể chứa nhiều chất hóa học độc hại, tác động tới làn da tay, dư lượng sót lại bên trên chén bát sẽ tạo nên hiểm họa sau này cho sức khỏe người dùng" - ông Nguyễn Phạm ngôi trường tô, Phó tổng giám đốc marketing đơn vị TNHH SANKA nước ta, cho thấy thêm.

Chuyên gia về chất tẩy cọ, ông Lương Vạn Vinh - TGĐ công ty CP Mỹ Hảo - cảnh báo: "Chỉ cần 1 thùng phuy là hoàn toàn có thể sản xuất đc nước rửa chén. Nước cọ chén chế tạo "chui", xử dụng vật liệu trôi nổi giá cả tương đối mềm and các chất hóa học không rõ nguồn gốc, vừa không tẩy rửa sạch chén bát lại còn dễ vấy bẩn, nguy cơ mất an toàn sức đề kháng người sử dụng".

Những chuyên gia cho thấy thêm phần nhiều nước cọ chén tên tuổi trên Thị Trường có dung lượng chất hoạt động mặt phẳng (chất có khả năng làm sạch chén bát) tầm 15%. Ngược lại, nước rửa chén không nhãn mác sản xuất "chui" có hàm lượng chất sinh hoạt mặt phẳng chỉ ở mức 4%-5%. Phần lớn người dùng nước rửa chén "dỏm" cứ tưởng đc giá thành rẻ nhưng thực chất đắt hơn hàng chính phẩm, bởi tiêu tốn nhiều nước rửa chén nhưng chén bát vẫn không sạch. Ngoài ra, để tạo độ đậm đặc and bọt, con người sản xuất sử dụng loại chất hóa học sánh sệt and chất bạo bọt. Những chất này mất tác dụng làm sạch chén bát, trái lại còn hỗ trợ chén bát dơ bẩn hơn, dễ vấy bẩn hơn.

Đe dọa sức đề kháng người tiêu dùng

Luật sư Trần Hải Đức, Đoàn Luật sư Thành Phố Hồ Chí Minh, cho rằng hiện tượng sản phẩm tẩy rửa, nước rửa chén bát "bẩn" phân phối thoáng rộng ra Thị Trường, cần xem xét lại hiệu quả quản lý của những lực lượng tính năng. "Lực lượng tính năng phải đẩy mạnh kiểm tra, nếu bắt gặp cơ sở chế tạo nước rửa chén sinh hoạt chui, tạo sự sản phẩm kém quality thì giải quyết và xử lý nghiêm và đưa lên phương tiện media để người sử dụng tẩy chay" - luật sư Đức kiến nghị.

Theo thay mặt Hội bảo vệ khách hàng việt nam, để những sản phẩm "bẩn" này ra Thị Trường cũng gần như sức đề kháng, quyền hạn quý khách bị đe dọa. Những nhà hàng, bếp ăn, nhà hàng xử dụng nước rửa chén "bẩn" là xem thường xuyên sức đề kháng người sử dụng nên cũng phải bị lên án.

Đã đến khi người tiêu dùng phải tỉnh táo để nhìn thấy các nguy cơ về sức đề kháng khi dùng các mặt hàng đi tiểu dân dụng kém quality và cẩn thận hơn khi lựa chọn những sản phẩm đáp ứng cho mái ấm. Nên chọn những mặt hàng bình yên có nguồn gốc từ bỏ thiên nhiên để bảo vệ sức đề kháng cho những người thân yêu của chính bản thân mình.

Nếu bạn đang tìm cho mình 1 loại nuoc rua chen an toan đến từ Thái Lan. Đặc biệt hơn là sử dụng các thành phần tự nhiên - Liên hệ ngay cho chúng tôi : 0945 87 85 81 (Mr. Hiếu) - 0917.155.007 (Mr Phong)

Theo: Báo Người Lao Động

No comments:

Post a Comment